การเลือกเอเจนซี่โฆษณาชั้นนำสำหรับธุรกิจของคุณ

ผู้ลงโฆษณาจำนวนมากกำลังมองหาเอเจนซี่โฆษณาชั้นนำสำหรับแบรนด์ของตน แต่เอเจนซี่โฆษณาชั้นนำคืออะไร และคุณจะระบุและเลือกเอเจนซี่โฆษณาที่ดีที่สุดสำหรับแบรนด์หรือองค์กรได้อย่างไร คำตอบที่ชัดเจนที่สุดคือเอเจนซี่ชั้นนำคือเอเจนซี่ที่มีโปรไฟล์สูงที่สุดในอุตสาหกรรม แต่สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไร ได้รับรางวัลโฆษณามากที่สุดหรือไม่ หรือรางวัลที่มีประสิทธิผลมากที่สุด หรือผู้ที่ชนะธุรกิจมากที่สุด

เอเจนซี่โฆษณาที่ดีที่สุดสำหรับผู้โฆษณาขึ้นอยู่กับเกณฑ์ที่คุณเลือก 

การเลือกเกณฑ์ขึ้นอยู่กับความต้องการเชิงกลยุทธ์ที่แบรนด์หรือองค์กรมีต่อหน่วยงาน สิ่งนี้ดูเหมือนชัดเจน แต่เป็นการพิจารณาที่มักถูกมองข้ามในช่วงเร่งรีบ ซึ่งมักพบในกระบวนการคัดเลือกเอเจนซี่โฆษณาที่ทำหน้าที่เป็นยาครอบจักรวาลสำหรับแผนโฆษณาและการตลาดที่มีประสิทธิภาพต่ำ เราได้เห็นนักการตลาดเลือกเอเจนซี่โดยพิจารณาจากชื่อเสียงและโปรไฟล์ในอุตสาหกรรมเพียงอย่างเดียว แม้ว่าสิ่งนี้อาจดูเหมือนเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี แต่ก็มักจะไม่ส่งผลลัพธ์ตามที่สัญญาไว้ เนื่องจากเอเจนซีไม่ตรงแนวกับความต้องการเชิงกลยุทธ์ของผู้ลงโฆษณา

เหตุผลนั้นชัดเจนเมื่อคุณพิจารณาว่าอุตสาหกรรมกำหนดเอเจนซี่โฆษณาชั้นนำอย่างไร เทียบกับวิธีที่คุณสามารถนิยามเอเจนซี่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเทียบกับข้อกำหนดเชิงกลยุทธ์ เมื่อคุณดูว่าเอเจนซี่โฆษณาสร้างชื่อเสียงอย่างไร ก็มักจะผ่านสิ่งพิมพ์ทางการค้าที่รายงานเกี่ยวกับตลาด เรื่องราวในรายงานของสื่อมวลชน ได้แก่ ชัยชนะและการสูญเสียทางธุรกิจ การเปิดตัวแคมเปญใหม่ รางวัลความคิดสร้างสรรค์ รางวัลด้านประสิทธิภาพ และการแต่งตั้งระดับสูง

ที่มีข้อมูลเชิงลึกที่สุดคือการนัดหมายระดับสูง

เนื่องจากหัวข้ออื่นๆ ทั้งหมดมักจะขึ้นอยู่กับคุณภาพและความลึกของความสัมพันธ์ระหว่างเอเจนซีและผู้ลงโฆษณา ความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่นักโฆษณาบางรายทำคือการแต่งตั้งเอเจนซี่โฆษณาที่มีชื่อเสียงในด้านการสร้างผลงานที่โดดเด่น แต่ก็ต้องผิดหวังที่ความสัมพันธ์กับเอเจนซี่เดียวกันให้ผลลัพธ์น้อยกว่าที่คาดไว้ เหตุผลมักจะเป็นเพราะผู้ลงโฆษณาและวิธีที่พวกเขามีส่วนร่วมกับเอเจนซี่นั้น แทนที่จะเลือกเอเจนซีตามชื่อเสียง

สิ่งสำคัญกว่าคือต้องกำหนดคุณลักษณะที่แบรนด์หรือองค์กรของคุณต้องการอย่างรอบคอบ ซึ่งจะจัดหมวดหมู่ประสิทธิภาพของเอเจนซีโฆษณา สิ่งนี้เป็นมากกว่าการแบ่งแยกตามหน้าที่ เช่น ความเชี่ยวชาญ ความสามารถ ประสบการณ์ของลูกค้า ขนาด ทรัพยากร และอื่นๆ นอกจากนี้ยังเป็นตัวแบ่งแยกที่จับต้องไม่ได้ เช่น วัฒนธรรม ความเชื่อใจ ปรัชญา ทัศนคติ และเคมี แน่นอนว่าอุตสาหกรรมจะยังคงกำหนดเอเจนซี่โฆษณาชั้นนำเทียบกับเกณฑ์ที่ยอมรับซึ่งทำให้การอ่านที่น่าสนใจในสิ่งพิมพ์ทางการค้า แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือจุดเริ่มต้นในการเลือกเอเจนซี่

เอเจนซี่โฆษณา