ระบบดับเพลิงที่ออกแบบมาเพื่อตรวจจับและป้องกันอัคคีภัย

ระบบดับเพลิง

ระบบดับเพลิงออกแบบมาเพื่อตรวจจับและป้องกันอัคคีภัยโดยอัตโนมัติ สิ่งเหล่านี้ได้กลายเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการป้องกันอันตรายจากไฟไหม้ ลดความเสียหาย และส่งเสริมความปลอดภัยระบบดับเพลิงในสถานที่ทำงานบางคนจะใช้ระบบปราบปรามแบบน้ำ แต่ระบบดับเพลิงปราบปรามก๊าซเป็นทางเลือกที่ดีกว่าในการปกป้องอุปกรณ์ที่ไวต่อน้ำระบบดับเพลิงแบบน้ำเมื่อมีการคิดค้นระบบระงับอัคคีภัยขึ้นครั้งแรก ระบบฉีดน้ำดับเพลิงถูกใช้เพื่อกักเก็บไฟไว้

ระบบดับเพลิงเท่านั้นจนกว่านักผจญเพลิงจะมาถึง ด้วยการค้นพบเทคโนโลยีการปราบปรามอย่างรวดเร็ว สปริงเกลอร์จึงกลายเป็นเครื่องมือที่เชื่อถือได้สำหรับการควบคุมและดับเพลิงอย่างไรก็ตามระบบดับเพลิง สิ่งของที่ละเอียดอ่อนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บางรายการระบบดับเพลิงอาจได้รับความเสียหายจากน้ำอย่างหนัก จากข้อมูลของ Fire Suppression Systems Association ธุรกิจที่ประสบเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่จะไม่ฟื้นตัวใน 43% ของคดีทั้งหมด

ความสะดวกด้าน ICT ระบบดับเพลิงแบบตัวแทนสะอาดเป็นทางเลือก

ผู้ที่ทำเช่นนั้นมักจะใช้เวลามากกว่าสามปีในการกู้คืนจากความเสียหายระบบดับเพลิง แม้ว่าไฟจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้สูญเสียทรัพย์สิน แต่น้ำก็สามารถสร้างความเสียหายให้กับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และที่เก็บถาวรได้เพื่อลดความเสียหายจากน้ำและอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสารเคมี จึงมีการแนะนำระบบกระจายละอองน้ำ ระบบดับเพลิงแม้ว่าพวกเขาจะจำกัดความเสียหายจากน้ำ แต่ปัจจัยต่างๆ สามารถส่งผลต่อประสิทธิภาพได้ ระบบดับเพลิงดังนั้นจึงไม่น่าเชื่อถือเสมอไปเมื่อธุรกิจจำเป็นต้องปกป้องวัสดุที่มีความละเอียดอ่อน สิ่งของมูลค่าสูง คลังสินค้าขนาดใหญ่ คลังข้อมูล ศูนย์ข้อมูล หรือสิ่งอำนวย

ความสะดวกด้าน ICT ระบบดับเพลิงแบบตัวแทนสะอาดเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่าระบบดับเพลิงสารทำความสะอาดในระบบปราบปรามระบบดับเพลิงแบบ ระบบดับเพลิงทำงานโดยขจัดปัจจัยที่สนับสนุนการเกิดเพลิงไหม้ สามารถลดออกซิเจน คาร์บอนไดออกไซด์, Inergen, Aragonite ลดความร้อน Novec 1230, HFC-125 เป็นต้น ระบบดับเพลิงหรือเน้นการลดปัจจัยทั้งหมดพร้อมกัน ข้อดีของระบบดับเพลิงแบบใช้แก๊สคือทำงานเพื่อป้องกันไฟมากกว่าและดับไฟหลังการตรวจจับตัวแทนบางส่วนไม่ได้ใช้ในพื้นที่ที่ถูกยึดครอง ตัวอย่างเช่น คาร์บอนไดออกไซด์สามารถทำให้เกิดการหายใจไม่ออก

สารทำความสะอาดที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานแม้ในพื้นที่

สารเคมีบางชนิด เช่น ฮาลอน ระบบดับเพลิงถูกห้ามใช้เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการพร่องของโอโซนและสามารถสร้างสารอันตรายอื่นๆ ได้ พวกเขายังคงใช้ในบางประเทศสำหรับการใช้งานทางทหารที่สำคัญ อย่างไรก็ตาม ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ทำให้ผู้ผลิตสามารถสร้างสารทำความสะอาดที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น

ระบบดับเพลิงในอาคารยังมีการศึกษาหลายชิ้นเกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพของบริเวณที่ขาดออกซิเจน และไม่มีการบันทึกอันตรายต่อสุขภาพ สารส่วนใหญ่ที่มีจำหน่ายในท้องตลาดได้รับการควบคุมความเป็นพิษและระบบดับเพลิงได้มาตรฐานความปลอดภัยระดับประเทศสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่ถูกยึดครอง หลังจากที่กำจัดภัยคุกคามแล้ว ห้องจะได้รับการระบายอากาศ และสารจะออกจากพื้นที่พร้อมกับผลพลอยได้จากไฟไหม้ สอบถามที่ https://www.sunengineering.co.th/