ถุงพลาสติกเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการจับจ่ายที่ได้รับการยอมรับ

ถุงพลาสติกเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการจับจ่ายของแคนาดาที่ได้รับการยอมรับ ถุงพลาสติกแต่ก็ไม่ควรเป็นเช่นนั้น ทุก ๆ ปี เราใช้ถุงพลาสติกช้อปปิ้งมากกว่า 9 พันล้านใบในแคนาดา นั่นคือ 17,000 ใบต่อนาทีรอยเท้าสีเขียวชาวแคนาดาใช้ถุงพลาสติกช้อปปิ้ง 9-15 พันล้านใบทุกปีถุงพลาสติกเพื่อให้เข้าใจถึงจำนวนถุงที่แท้จริง

ลองนึกภาพว่า ถ้าเราผูกถุง 9 พันล้านใบเข้าด้วยกัน ถุงพลาสติกถุงเหล่านั้นจะวนรอบโลก 55 รอบ รอยเท้าสีเขียวโฮลี่ไดน่าทุก ๆ ปี มีการใช้ถุงพลาสติกประมาณ 5 แสนล้านถึง 1 ล้านล้านใบทั่วโลก ถุงพลาสติกแม้ว่าจะไม่ได้ใช้อย่างแพร่หลายจนถึงปี 1980 แต่ผลกระทบของพวกเขาได้รับรู้ไปทั่วโลกแล้วการเดินเล่นอย่างรวดเร็วในละแวกบ้านของคุณมักจะเผยให้เห็นว่าถุงพลาสติกแพร่หลายไปมากเพียงใดเมื่อพูดถึงปัญหาขยะถุงพลาสติกห้อยลงมาจากกิ่งไม้หรือพันกันเป็นรั้ว

นอกจากนี้ยังสามารถนำไปสู่ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่สำคัญการสะสม

ได้กลายเป็นสิ่งประจำในพื้นที่สีเขียวในเมือง เช่น สวนสาธารณะ สนามโรงเรียน และสนามกีฬา ขยะดังกล่าวไม่เพียงไม่น่าดูเท่านั้น นอกจากนี้ยังสามารถนำไปสู่ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่สำคัญการสะสมของถุงพลาสติกจำนวนมากสามารถอุดตันระบบระบายน้ำและทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ได้ ถุงพลาสติกน้ำท่วมดังกล่าวทำให้บังคลาเทศถูกทำลายเป็นวงกว้างในปี 2531 และ 2541 กรุงมะนิลายังเสี่ยงต่อน้ำท่วมอันเป็นผลมาจากถุงพลาสติกอุดตันท่อระบายน้ำถุงพลาสติก ในปี 2552 เมืองหลวงกว่า 80% ของฟิลิปปินส์จมอยู่ใต้น้ำ หลายร้อยคนถูกฆ่าตายและอีกหลายพันคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย

ถุงพลาสติกเมื่อย่านทั้งหมดถูกกวาดล้างความวุ่นวายทางน้ำอื่น ๆ ที่เกิดจากถุงพลาสติกได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นอันตรายต่อผู้ที่อาศัยอยู่ในน้ำเช่นกันมูลนิธิเดวิด ซูซูกิ ระบุว่า ถุงพลาสติกไม่กี่ใบถูกรีไซเคิลถุงพลาสติก ส่วนใหญ่จะใช้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เพื่อใส่ของชำ และจากนั้นอาจใช้ซ้ำเป็นถุงขยะหรือห่อมูลสุนัขก่อนที่จะทิ้งลงในหลุมฝังกลบหรือมหาสมุทร บางส่วน ผู้คนโต้แย้งว่าเนื่องจากขยะเหล่านี้ประกอบขึ้นเป็นขยะประมาณ 1% ในหลุมฝังกลบ เราจึงไม่ควรกังวล ถุงพลาสติกแต่ 1% ของขยะจำนวนมหาศาลในหลุมฝังกลบนั้นเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากพลาสติก

คุณสามารถใช้ถุงของชำแบบใช้ซ้ำได้หรือแบบใช้ซ้ำได้

ไม่ย่อยสลายทางชีวภาพถุงพลาสติกส่วนใหญ่ทำจากโพลิเอทิลีนและใช้เวลาย่อยสลายหลายร้อยปีแต่กำลังดำเนินการเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากถุงพลาสติก การใช้ถุงพลาสติกนั้นถูกจำกัดหรือห้ามโดยสิ้นเชิงในกว่าหนึ่งในสี่ของประเทศทั่วโลกจีน อิตาลี บังกลาเทศ แอฟริกาใต้ถุงพลาสติก และบางพื้นที่ของออสเตรเลียห้ามใช้ถุงพลาสติก

โดยเด็ดขาด ในขณะที่บางพื้นที่ของอินเดีย เม็กซิโก อังกฤษ สหรัฐฯ ถุงพลาสติกใสและแคนาดามีคำสั่งห้ามใช้ถุงพลาสติกในป่าของฉัน ซิดนีย์ บริติชโคลัมเบีย ร้านขายของชำที่ฉันไปบ่อยๆ ไม่มีถุงพลาสติกใส่ของชำ แต่มีถุงกระดาษสีน้ำตาลแบบใช้ครั้งเดียว – หรือแน่นอน คุณสามารถใช้ถุงของชำแบบใช้ซ้ำได้หรือแบบใช้ซ้ำได้ กล่องกระดาษแข็งออกแบบมาเพื่อรับน้ำหนักของร้านขายของชำโดยเฉพาะ ถุงพลาสติกความชอบส่วนตัวของฉันคือกล่องและถุงที่ใช้ซ้ำได้หลายๆ ใบ