ผลิตท่อเหล็กสามารถประดิษฐ์ท่อได้หลากหลายวัตถุประสงค์

มองไปรอบๆ ตัวคุณ ท่อเหล็กมีอยู่ทั่วไป! ไม่ว่าคุณจะหันหรือมองไปทางไหน ผลิตท่อเหล็กคุณจะเห็นโครงสร้างหรือท่อร้อยสายไฟแบบใดแบบหนึ่งซึ่งใช้ท่อเหล็กอยู่ และนั่นยังไม่รวมถึงท่อที่ผลิตท่อเหล็ก มองไม่เห็น เสียสติซึ่งทำหน้าที่ของมันอยู่ใต้พื้นดินขนาดท่อมาตรฐานหรือขนาดปกติสามารถดูได้จากแผนภูมิท่อที่ใช้ทั่วทั้งอุตสาหกรรม แผนภูมิ Nominal Pipe Size หรือ NPS แสดงค่า OD หรือเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกจริง ค่า OD ที่กำหนด

ความหนาของผนัง และน้ำหนักต่อฟุตของท่อเหล็กแต่ละขนาด ผลิตท่อเหล็กหากคุณไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ NPS ขอแนะนำให้คุณดูแผนภูมิก่อนที่จะซื้อหรือทำโครงการใด ๆ ผลิตท่อเหล็กกับไปป์โดยพื้นฐานแล้วมีท่อสามประเภทที่แตกต่างกัน และแตกต่างกันในวิธีการผลิต มีท่อเหล็กไร้รอยต่อที่เริ่มเป็นทรงกลมแข็ง และหลังจากได้รับความร้อนจนเกือบถึงจุดหลอมเหลว เครื่องมือจะเจาะรูผ่านตรงกลางด้วยเครื่องมือและสร้างท่อขึ้นมา

โดยการม้วนและเชื่อมชิ้นส่วนของแผ่นเหล็กเป็นทรงกระบอก

สิ่งนี้เรียกว่า “ท่อไร้รอยต่อ Hot Finsh” ชนิดที่สองและเป็นที่นิยมมากที่สุดเรียกว่า ERW หรือท่อ “รอยต้านทานไฟฟ้า” เริ่มต้นจากการม้วนเหล็กม้วนผลิตท่อเหล็กหรือตัดตามความกว้างหรือที่เรียกว่า Skelp เคลื่อนที่ผ่านชุดลูกกลิ้งที่ทำให้กลม จากนั้นเมื่อขอบเข้าหากัน ช่างเชื่อมไฟฟ้าจะเย็บตะเข็บตามยาวลงไปตามความยาวของผลิตท่อเหล็ก วิธีสุดท้ายในการผลิตที่ใช้น้อยที่สุดคือท่อเหล็ก “ก้นเชื่อม” โดยพื้นฐานแล้วเป็นกระบวนการเดียวกับท่อ ERW ผลิตท่อเหล็กยกเว้นหลังจากถูกรีดแล้ว ขอบจะร้อนขึ้นและหลอมรวมกันเพื่อสร้างท่อ ท่อเหล็ก OD ที่ใหญ่ขึ้นสามารถทำได้

โดยการม้วนและเชื่อมชิ้นส่วนของแผ่นเหล็กเป็นทรงกระบอกหรือกระป๋องแล้วเชื่อมเข้าด้วยกันจนสุดเพื่อสร้างท่อเหล็กมีอยู่ทั่วไป สามารถประดิษฐ์ท่อได้หลากหลายวัตถุประสงค์ ดูท่อ OD ขนาดใหญ่ผลิตท่อเหล็กที่ใช้สำหรับโครงสร้างป้ายโฆษณาเมื่อเดินทางบนทางหลวงเกือบทุกสาย ใช้ในลานจอดรถสำหรับ เสาหรือเสากันชน ร้านอาหารหรือสถานที่ประกอบธุรกิจแทบทุกแห่งจะมีป้ายกลางแจ้งติดตั้งอยู่บนเสาที่ทำจากเหล็ก ผลิตท่อเหล็กดูท่อสังกะสีที่ใช้กับป้ายทางหลวงทั้งหมด

โครงสร้างบางอย่างนอกจากการใช้งานด้านโครงสร้างทั้งหมดแล้ว

รายการดำเนินต่อไป, เสารั้ว, ท่อท่อระบายน้ำที่ส่วนท้ายของถนนของคุณผลิตท่อเหล็กการตอกเสาเข็มเพื่อทำให้โครงสร้างฐานรากของอาคารขนาดใหญ่และตึกระฟ้ามั่นคงโรงงาน ผลิตท่อเหล็ก ท่อเส้นผสมสารละลายที่ใช้ในเหมืองหินและงานทราย, เสาในห้องใต้ดินของบ้านคุณ นั่นเป็นเพียงการบอกชื่อการใช้งาน

โครงสร้างบางอย่างนอกจากการใช้งานด้านโครงสร้างทั้งหมดแล้ว ท่อยังใช้เป็นไมล์สำหรับท่อน้ำดื่มและวัตถุประสงค์ในการระบายน้ำ ท่อที่ใช้สำหรับปลอกท่อที่ดึงหรือดันลงไปในดิน เพื่อหุ้มและป้องกันสายสาธารณูปโภคใต้ทางหลวง ทางรถไฟ ทะเลสาบ และแม่น้ำ แต่การใช้งานหลักของผลิตภัณฑ์ไพร์มไพพ์ใหม่คือ ผลิตท่อเหล็กไลน์ไพพ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซเพื่อลำเลียงผลิตภัณฑ์จากแท่นขุดเจาะไปยังโรงกลั่น