ทุกสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับไม้กอล์ฟ

ชุดไม้กอล์ฟที่ดีเป็นอาวุธที่เหมาะสำหรับนักกอล์ฟขั้นสูง ไม้กอล์ฟครบชุดประกอบด้วยไดรเวอร์อย่างน้อยหนึ่งตัว ไม้แฟร์เวย์ (ซึ่งปัจจุบันเป็นไม้โลหะ) เตารีด และพัตเตอร์ ไม้กอล์ฟบางรุ่นในช่วงไม่กี่ปีมานี้ได้ถูกแทนที่ด้วยไม้กอล์ฟไฮบริดเพื่อทดแทนเหล็กที่ยาวขึ้นและไม้แฟร์เวย์เมทัล มีหน่วยงานที่เรียกว่าหรือสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา กลุ่มนี้กำหนดกฎเกณฑ์ของการเล่นกอล์ฟ รวมทั้งจำนวนไม้กอล์ฟที่สามารถใช้ได้ในหนึ่งรอบของกอล์ฟ ขีดจำกัดนี้คือไม้กอล์ฟสิบสี่อัน โดยปกติ นักกอล์ฟมาตรฐานจะมีไดรเวอร์หนึ่งอัน พัตเตอร์หนึ่งอัน เวดจ์สามอัน เตารีดเจ็ดอัน และไม้แฟร์เวย์สองอันในถุงกอล์ฟ การรวมกันของไม้กอล์ฟจะแตกต่างกันไปตามที่มีนักกอล์ฟ 

ไม้กอล์ฟไฮบริดได้เริ่มเปลี่ยนไม้กอล์ฟที่ยาวขึ้น

ไดรเวอร์คือไม้กอล์ฟที่นักกอล์ฟส่วนใหญ่ชื่นชอบ แม้ว่าจะไม่ได้ใช้ในทุกหลุมก็ตาม ไม้กอล์ฟสำหรับคนขับคือไม้กอล์ฟที่ยาวที่สุดโดยมีหัวที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่ปลายก้าน วิธีนี้ช่วยให้นักกอล์ฟตีลูกกอล์ฟได้ไกลที่สุด แต่ก็ไม่ได้แม่นยำที่สุดเสมอไป กฎกำหนดขนาดของหัวไม้กอล์ฟ ไดรเวอร์ไม้กอล์ฟจะเป็นไม้กอล์ฟเดี่ยวที่แพงที่สุดในถุงกอล์ฟ นักกอล์ฟแบรนด์เนมแบรนด์เนมจะมีราคาระหว่าง 200 ถึง 400 ดอลลาร์ สามารถซื้อไดรเวอร์ไม้กอล์ฟลดราคาได้ประมาณ 100 เหรียญหรือน้อยกว่า ไม้แฟร์เวย์มีหัวไม้ที่ยกสูงขึ้นเล็กน้อยกว่าไดรเวอร์

ใช้สำหรับการยิงระยะไกลเมื่อลูกบอลนอนอยู่บนพื้น หัวไม้เคยทำจากไม้ แต่ตอนนี้ส่วนใหญ่เป็นโลหะ ไม้กอล์ฟปกติขายปลีกจาก 150 ดอลลาร์ถึง 300 ดอลลาร์ คุณสามารถประหยัดเงินได้มากด้วยไม้กอล์ฟโคลนที่มีส่วนลดมากกว่าไม้กอล์ฟแบรนด์เนมไม้กอล์ฟไฮบริดได้เข้าสู่โลกของไม้กอล์ฟ เป็นไม้กอล์ฟอเนกประสงค์ที่ใช้แทนเหล็กยาวและไม้แฟร์เวย์ ไม้กอล์ฟไฮบริดผสมผสานคุณสมบัติที่ดีที่สุดของไม้แฟร์เวย์และเตารีดแบบยาว ด้วยความเก่งกาจนี้ สามารถใช้ได้เกือบทุกที่บนสนามกอล์ฟ ราคาสำหรับไม้กอล์ฟไฮบริดทำงานคล้ายกับไดรเวอร์

แต่มีไม้กอล์ฟไฮบริดลดราคาพร้อมกับไม้กอล์ฟไฮบริด

แบบโคลนและแบบน็อคออฟ หัวไม้กอล์ฟคือหัวใจสำคัญของชุดไม้กอล์ฟ สองในสามของช็อตในรอบกอล์ฟปกติจะใช้เหล็ก หัวเหล็กใช้สำหรับตีลูกกอล์ฟจากพื้นจากระยะ 125 หลา ถึง 225 หลา เตารีดแต่ละอันจะมีตัวเลขกำหนดตามมุมห้องใต้หลังคาของหัวไม้ หัวเหล็ก 9 มีลอฟท์มากที่สุด ด้ามสั้นกว่า และใช้สำหรับตีช็อตสั้นและสูง เหล็ก 2 ตัวมีลอฟท์น้อยมาก ด้ามยาวกว่า และใช้สำหรับตีลูกต่ำและไกล เวดจ์ไม้กอล์ฟสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อชุดเหล็กไม้กอล์ฟ เวดจ์ไม้กอล์ฟธรรมดา ได้แก่ เวดจ์ทอย เวดจ์ทราย และลอฟท์ เวดจ์ลูกเทนนิสแบบต่างๆ 

ไม้กอล์ฟ ยี่ห้อไหนดีเหล่านี้ใช้สำหรับช็อตในระยะ 100 หลาหรือใกล้กับกรีน ช็อตเหล่านี้บางครั้งเรียกว่าการยิงเงินเพราะจะทำให้คุณเข้าใกล้พินมาก จำนวนของเวดจ์ที่นักกอล์ฟถือนั้นขึ้นอยู่กับเกมกอล์ฟโดยเฉพาะและจุดแข็งและจุดอ่อนของพวกเขา นักกอล์ฟสามารถเลือกหัวไม้กอล์ฟได้ 2 ประเภทหลัก สำหรับนักกอล์ฟที่มีประสบการณ์มากขึ้น เหล็กหลอมนั้นคลั่งไคล้ความเที่ยงตรงและช่วยให้กำหนดรูปร่างของช็อตสำหรับการเสมอและเฟดได้ง่ายขึ้น 

ไม้กอล์ฟ