ครีมรักษาฝ้ากระหรือจุดสีน้ำตาล

ครีมรักษาฝ้ากระ เป็นจุดสีน้ำตาลบนใบหน้าโดยเฉพาะบริเวณจมูกและแก้มซึ่งพบได้บ่อยในผู้ที่มีผิวขาว อาจมีขนาดเล็กเท่าเข็มหมุดหรือใหญ่กว่าเล็กน้อย พวกเขาสามารถกลมหรือแบน Melanocytes เป็นเซลล์ที่อยู่ในชั้นต่ำสุดของผิวหนังที่เรียกว่าหนังกำพร้า ครีมรักษาฝ้ากระเมลาโนไซต์ผลิตเม็ดสีที่เรียกว่าเมลานิน ซึ่งจะหลั่งออกมาเมื่อผิวหนังโดนแสงแดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสีอัลตราไวโอเลต

การกระจายตัวของเมลานินที่ไม่สม่ำเสมอทำให้เกิดการหลั่งมากเกินไปในบางจุด ครีมรักษาฝ้ากระส่งผลให้เกิดจุดสีน้ำตาลที่เรียกว่ากระ อาจลดลงเมื่อสัมผัสกับอากาศหนาวเย็น แต่จะเพิ่มขึ้นเมื่อผิวหนังสัมผัสกับอุณหภูมิสูง ส่งผลให้ในบางกรณี ฝ้า กระ อาจจางหายไปอย่างสมบูรณ์ในฤดูหนาว และค่อยๆ กลับมาในฤดูร้อน ครีมรักษาฝ้ากระก็จางหายไปตามวัย ผิวสีแทนทำให้การผลิตเมลานินเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ฝ้ากระบริเวณแก้มและจมูกมีจำนวนเพิ่มขึ้น

ความเชื่อผิดๆ กระเป็นมะเร็ง
ไม่ กระไม่ใช่มะเร็ง พวกมันเป็นเพียงรูปแบบหนึ่งของการสร้างเม็ดสีเนื่องจากการผลิตเมลานินในผิวหนังมากเกินไป ส่วนใหญ่เป็นการยากที่จะแยกความแตกต่างระหว่างกระและจุดสีน้ำตาล ครีมรักษาฝ้ากระไปพบแพทย์ผิวหนังก่อนเข้ารับการรักษาเพื่อทราบว่าผิวคล้ำที่เกิดขึ้นนั้นเป็นกระหรือจุดสีน้ำตาลหรือไม่ จุดสีน้ำตาลสามารถเป็นมะเร็งหรือเป็นมะเร็งได้
การรักษาที่แนะนำสำหรับฝ้ากระ

การรักษาด้วยเลเซอร์ ครีมรักษาฝ้ากระสามารถเลือกใช้การรักษาด้วยเลเซอร์ได้ เนื่องจากฝ้า กระ เม็ดสีเมลานินจะดูดซับรังสีของแสงเลเซอร์ได้ง่ายจึงทำให้จางหายไปอย่างช้าๆ

ครีมกันแดด ครีมรักษาฝ้ากระเนื่องจากแสงแดดเป็นสาเหตุสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการเกิดฝ้ากระ จึงจำเป็นต้องทาโลชั่นกันแดดที่เข้มข้นเพื่อป้องกันรังสีอุลตร้าไวโอเลตไม่ให้ทะลุผ่านชั้นผิวหนังชั้นนอก

การรักษาด้วยความเย็น ครีมรักษาฝ้ากระแม้ว่าวิธีนี้จะไม่ได้ใช้บ่อยนักในการกำจัดกระ แต่ในบางกรณีก็มีคนเลือกที่จะทำการผ่าตัดนี้ ใช้ไนโตรเจนเหลวในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบด้วยปืนฉีดหรือปลายสำลี แต่บางครั้งก็ทำให้เกิดจุดสีขาวถาวรเนื่องจากการสัมผัสกับไนโตรเจนเป็นเวลานานและโดยตรง https://www.pharmabeautycare.com/