ดูฮวงจุ้ยบ้านของประตูหลักของคุณ

ประตูหลักของบ้านของคุณเป็นพื้นที่ที่สำคัญที่สุดสำหรับบ้าน ดูฮวงจุ้ยบ้านประตูใหญ่คือชีปากบ้าน ที่ซึ่งกระแสชี่ไหลเข้าสู่บ้านของคุณ ในงวดนี้ เราจะมาเรียนรู้เคล็ดลับฮวงจุ้ยที่ดีสำหรับประตูหลัก

ประตูใหญ่ของบ้านไม่จำเป็นต้องเป็นประตูหน้าบ้านที่ใหญ่ที่สุดเสมอไป ดูฮวงจุ้ยบ้านพวกเราหลายคนมักใช้ประตูเล็กหน้าบ้าน (ถ้ามี) เพื่อความสะดวก ถ้าพูดให้เจาะจง ประตูหลักของบ้านคือประตูที่คุณใช้บ่อยที่สุดในการเข้าบ้านจากด้านหน้า

วิธีที่ง่ายที่สุดในการตรวจสอบว่าประตูหลักของคุณมีฮวงจุ้ยที่ดีหรือไม่คือการมองจากประตูหลักจากภายในบ้าน คุณเห็นอะไร หากคุณมีทิวทัศน์ที่สวยงาม เช่น ป่าเขียวขจีของทุ่งหญ้าที่มีลมพัดเอื่อย แสดงว่าบ้านของคุณมีฮวงจุ้ยที่ดี ดูฮวงจุ้ยบ้านสำหรับพวกเราที่ทำอะไรโดยปราศจากความฟุ่มเฟือย ประตูหลักของเราควรเปิดสู่สวนหรือพื้นที่ที่สวยงามเป็นอย่างน้อย พื้นที่หน้าประตูหลักควรโล่งและกว้างขวาง

บริเวณเฉลียงหน้าบ้านเรียกว่า ‘โถงสว่าง’ ตามชื่อที่แนะนำ พื้นที่ควรมีแสงสว่างเพียงพอ ต้นไม้และพุ่มไม้เป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับสวนของคุณ อย่างไรก็ตาม ดูฮวงจุ้ยบ้านหากคุณมองออกจากบ้านแล้วพบว่า ‘โถงสว่าง’ มืดเกินไปและมีต้นไม้บังตลอดเวลา ก็ถึงเวลาตัดแต่งต้นไม้ของคุณแล้ว ระเบียงมืดและนอกชานเป็นฮวงจุ้ยที่แย่มาก เพราะอาจทำให้ครอบครัวมีปัญหาสุขภาพจิตได้

เมื่อคุณมองออกไปจากประตูหลัก ดูฮวงจุ้ยบ้านคุณไม่ควรมองเห็นวัตถุแหลมใดๆ เช่น ต้นไม้ เสาไฟ เสา ถนน เลน มุมแหลมของหลังคา และอื่นๆ วัตถุดังกล่าวปล่อย Shar Chi หรือที่แม่นยำกว่าคือ ‘Piercing Heart Chi’ ซึ่งเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดีอย่างยิ่งสำหรับบ้าน

ดูฮวงจุ้ยบ้านประตูหลักที่หันไปทางสระว่ายน้ำหรือสระน้ำนั้นสำคัญมากเพราะบ้านจะได้รับประโยชน์จากพลังชี่ที่เกิดจากน้ำ อย่างไรก็ตาม แหล่งน้ำดังกล่าวไม่ควรอยู่ใกล้ประตูหลักมากเกินไป

หากคุณกำลังเลือกซื้อบ้านอยู่ ให้หลีกเลี่ยงบ้านที่ประตูหลักมีฮวงจุ้ยไม่ดี หากประตูหลักของบ้านปัจจุบันของคุณมีฮวงจุ้ยไม่ดี ให้ลองย้ายประตูหลักไปยังตำแหน่งที่ดีกว่า ดูฮวงจุ้ยบ้านของประตูหลักของคุณไม่ใช่ฮวงจุ้ยที่คุณควรประนีประนอม เพราะมันส่งผลต่อทั้งบ้านและผู้อยู่อาศัยทั้งหมด