หน้ากากอนามัยแบบผ้าและการใช้สเปรย์ทำความสะอาด

ในช่วงที่มีการระบาดของไข้หวัดใหญ่ ผู้คนมองหาวิธีที่จะอยู่อย่างปลอดภัย หน้ากากอนามัยแบบผ้ามีข่าวลือมากมายว่าอะไรได้ผลและอะไรไม่ได้ผล การล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัย และการใช้เจลทำความสะอาดมือเป็นเพียงส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกันที่ผู้คนใช้ในการกำจัดเชื้อโรคออกจากร่างกาย หน้ากากอนามัยแบบผ้าวิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงไข้หวัดคือการหลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมชนและสภาพแวดล้อมที่แออัดซึ่งไวรัสสามารถแพร่กระจายได้ อย่างไรก็ตาม

ไม่ใช่ทุกคนที่มีทางเลือกในการอยู่บ้านเพื่อรอ หน้ากากอนามัยแบบผ้าที่ทำงาน เรียน และเดินทาง พาเราเข้าไปในพื้นที่เครื่องบิน โรงเรียน ศูนย์การค้า ซึ่งล้วนแต่เป็นพื้นที่เสี่ยงวิธีหนึ่งที่ช่วยลดโอกาสในการติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่คือการสวมหน้ากากอนามัย ประสิทธิภาพของหน้ากากจะแตกต่างกันไปตามปัจจัยหลายประการ หน้ากากอนามัยแบบผ้ารวมถึงวิธีการสวมใส่ ประเภทที่คุณเลือกใช้ และเทคนิคการทิ้งที่เหมาะสมมีมาสก์รูปร่างต่างๆ สองสามแบบที่ควรพิจารณา

หน้ากากชนิดที่ 2 และมีราคาแพงกว่าคือชนิดที่สวมเข้ารูปซึ่งหล่อล่วงหน้า

แบบแรกคือหน้ากากแบบนุ่มและยืดหยุ่นที่รัดรอบศีรษะ ราคาเหล่านี้โดยทั่วไปราคาถูกและมาในปริมาณมาก เหล่านี้มักเรียกว่าหน้ากากทางการแพทย์ หน้ากากอนามัยแบบผ้าและมีราคาแพงกว่าคือชนิดที่สวมเข้ารูปซึ่งหล่อล่วงหน้าเพื่อให้พอดีกับใบหน้าเพื่อความกระชับพอดี หน้ากากอนามัยแบบผ้าชนิดนี้ทำจากเส้นใยบาง ๆ ที่ทำงานเพื่อกรองอนุภาคที่เข้ามาเมื่อหายใจหน้ากากอนามัยมีไว้เพื่อป้องกันแพทย์จากน้ำมูกและของเหลวอื่นๆ ที่ผู้ป่วยพ่นออกมาในอากาศ

หน้ากากอนามัยแบบผ้าสามารถกรองอนุภาคขนาดเล็กส่วนใหญ่ได้ 95 เปอร์เซ็นต์ และมีประสิทธิภาพในการต่อต้านไวรัสไข้หวัดใหญ่ เพื่อให้ได้การป้องกันไวรัสไข้หวัดใหญ่ที่ดีที่สุดในหน้ากากระดับผู้บริโภค ให้มองหาหน้ากากอนามัยแบบผ้าหรือสูงกว่า เครื่องหมาย N95 เป็นเครื่องหมายที่กำหนดโดยองค์การอาหารและยา ซึ่งจะบอกคุณถึงระดับการป้องกันที่คุณได้รับเมื่อคุณมีหน้ากากแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องสวมหน้ากากให้ถูกต้องเพื่อให้ใช้งานได้ถูกต้อง

ทำให้ไวรัสเข้าสู่ด้านในของวัสดุ ทำให้คุณต้องหายใจเข้าไปเมื่อสวมหน้ากาก

สวมหน้ากากปิดใบหน้าและรัดให้แนบสนิท คุณไม่ต้องการให้มีรูหรือช่องว่างรอบขอบ ช่องว่างใดๆ ก็ตามสามารถช่วยให้เชื้อโรคเข้าไปได้ง่าย เพราะอากาศที่หายใจเข้าไปจะผ่านตัวกรองไปโดยสิ้นเชิงสวมหน้ากากอนามัยเมื่อเข้าสู่สถานการณ์ใด ๆ ที่มีผู้คนจำนวนมาก สวมหน้ากากไว้จนกว่าคุณจะออกจากบริเวณนั้น หน้ากากอนามัยแบบผ้า 3 ชั้นอาจทำให้ไวรัสเข้าสู่ด้านในของวัสดุ ทำให้คุณต้องหายใจเข้าไปเมื่อสวมหน้ากากอีกครั้ง หากคุณกำลังดูแลคนป่วย อาจจะเป็นลูกของคุณ

คุณสามารถป้องกันตัวเองได้ด้วยการสวมหน้ากากต่อหน้าพวกเขา หน้ากากอนามัยแบบผ้านอกจากนี้ควรสวมหน้ากากอนามัยหากคุณป่วยเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้อื่นติดเชื้อไม่ว่าคุณจะเลือกหน้ากากอนามัยหรือแบบอื่น คุณก็อุ่นใจได้มากขึ้นเมื่ออยู่ใกล้คนแปลกหน้า ไวรัสไข้หวัดใหญ่อาจเป็นสิ่งที่น่ากลัว แต่ด้วยมาตรการป้องกัน คุณสามารถป้องกันตัวเองและผู้อื่นได้