การทำร้านค้าลงใน Google Business ปักหมุด

Google Business ปักหมุด เป็นเครื่องมือของ Google ที่จะทำให้ร้านค้าจัดการการแสดงผลที่ขึ้นมาในระบบ ทั้ง Google Search และ Google Maps รองรับการแสดงผลหลายภาษา แปลให้เองเมื่อมีลูกค้าต่างชาติค้นหาเจอ หมดปัญหาเรื่องการหาคนมาแปลให้ และมีเครื่องมือ + ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวกับร้านค้าและลูกค้าของเราให้สามารถใช้งานได้อีกด้วย โดยบริการของ Google Business ปักหมุด นี้สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 แกนหลักๆ ได้แก่

Google Business ปักหมุด เป็นเครื่องมือฟรีที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณมีตัวตนบนโลกออนไลน์ โดยธุรกิจของคุณจะแสดงให้ลูกค้าเห็นบน Google Search และ Maps เมื่อมีการค้นหาธุรกิจของคุณ หรือคำค้นหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณจำหน่ายหรือให้บริการ ทั้งนี้ นับเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของ Google ในการตอกย้ำความมุ่งมั่นเพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจ SME ได้มีการเติบโตขึ้นอย่างมีศักยภาพในยุคดิจิทัล  โดยธุรกิจต่าง ๆ ที่มีสถานที่ตั้งหรือหน้าร้านที่ลูกค้าสามารถเข้าไปเยี่ยมชมหรือติดต่อได้ สามารถใช้งานได้ทันทีหลังลงทะเบียนสร้างบัญชีและยืนยันตัวตนบน Google Business ปักหมุด

ประโยชน์หลักที่ผู้ประกอบการจะได้รับฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย คือสามารถจัดการข้อมูลในโปรไฟล์ธุรกิจของตนเอง อาทิ ที่อยู่ เวลาเปิด-ปิด เบอร์ติดต่อ ข้อเสนอพิเศษ หรือรูปภาพต่าง ๆ  พร้อมทั้ง ยังสามารถอ่านและตอบกลับรีวิวจากลูกค้า และส่งข้อความถึงลูกค้าที่ติดต่อธุรกิจของคุณได้อีกด้วย ทั้งหมดนี้เป็นการช่วยให้ลูกค้าหาธุรกิจของคุณเจอง่าย ๆ บนโลกออนไลน์ ด้วยการแชร์ข้อมูลล่าสุดที่เป็นประโยชน์ แม่นยำ และครบถ้วน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าเลือกเยี่ยมชมธุรกิจของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.netdesignrank.com/meo/