การวางแผนสร้างกำแพงด้วยอิฐมวลเบาแบบคุณภาพดีและได้มาตรฐาน

มีเหตุผลดีๆ บางประการที่คุณอาจต้องการสร้างกำแพงบล็อกแทนการสร้างกำแพงแบบเรียบง่าย

ประการแรก มันให้ฉนวนกันเสียงได้ดีกว่าผนังแกน นอกจากนี้อิฐมวลเบายังเป็นฉนวนความร้อนได้ดีกว่า นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกมั่นคงยิ่งขึ้น แม้ว่าจริง ๆ แล้วผนังแกนจะมีความแข็งแรงของโครงสร้างใกล้เคียงกัน มีค่าใช้จ่ายแตกต่างกันเล็กน้อย แต่ทักษะที่เกี่ยวข้องกับการวางบล็อกวอลล์นั้นก้าวหน้ากว่าที่จำเป็นสำหรับสตั๊ด

  • ดูผนังด้านอื่นก่อน – เป็นไม้หรือเป็นไม้? หากคุณกำลังวางผนังในห้องที่ผนังอิฐมวลเบาราคา ไทวัสดุที่มีอยู่ทั้งหมดเป็นไม้ทั้งหมด คุณไม่ควรใช้ผนังบล็อก และควรสร้างผนังแกนจะดีกว่า คุณจะต้องวางแผนด้วยว่าคุณจะจัดหาระบบระบายอากาศ แสงสว่าง น้ำ และไฟฟ้าให้กับห้องใหม่อย่างไร – คุณรู้หรือไม่ว่าแหล่งที่มาของสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดมาจากที่ใด ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้รับอนุญาตให้สร้างกำแพง เนื่องจากเป็นไปได้มากที่คุณต้องขออนุญาตวางแผนจากหน่วยงานท้องถิ่น
  • ผนังจะมีน้ำหนักค่อนข้างมาก ดังนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นผิวที่เปิดอยู่สามารถรองรับน้ำหนักได้ เป็นการดีที่คุณกำลังสร้างบนฐานคอนกรีตแข็งที่ชั้นล่าง ระหว่างผนังก่ออิฐที่มีอยู่ หากคุณกำลังสร้างกับผนังแกน คุณจะต้องใช้โปรไฟล์ผนังที่ติดกับกระดุม หากคุณกำลังสร้างบนพื้นไม้ คุณควรใช้แผ่นพื้นไม้เพื่อกระจายน้ำหนักและตรวจดูให้ดีว่าคุณมีที่รองรับน้ำหนักเพียงพอหรือไม่

คุณอาจจำเป็นต้องมีทางเข้าประตูในผนังของคุณ และคุณควรหาตำแหน่งที่จะวางอิฐมวลเบา ข้อเสียและความกว้างของประตู โดยจำไว้ว่าให้รวมความกว้างของซับในประตูในการคำนวณของคุณ ใช้ทับหลังเพื่อรองรับบล็อกที่อยู่เหนือทางเข้าประตู – คอนกรีตพื้นฐานก็เพียงพอแล้วเนื่องจากไม่ใช่ผนังรับน้ำหนัก

จำไว้ว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อยสองสามวันแม้ว่าคุณจะทำงานเร็ว – บล็อกนั้นหนัก ดังนั้นกำแพงจะต้องถูกทิ้งไว้เพื่อตั้งหลังจากวางอิฐประมาณห้าหรือหกแถว มิฉะนั้นจะถล่ม ภายใต้น้ำหนักของตัวเอง หากคุณใช้บล็อกฉนวนกันความร้อนน้ำหนักเบา เป็นไปได้ที่จะเปลี่ยนจากพื้นถึงเพดานในหนึ่งวัน ตอนนี้คุณได้วางแผนกำแพงของคุณแล้ว คุณก็พร้อมที่จะเริ่มการก่อสร้างแล้ว!