ความแตกต่างระหว่างสมัครเน็ตทรูและอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม

ตลาดอินเทอร์เน็ตเติบโตอย่างรวดเร็วเพื่อรวมบริการและตัวเลือกที่หลากหลาย

การตัดสินใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับบริการอินเทอร์เน็ตสมัครเน็ตทรูสำหรับบ้านหรือธุรกิจของคุณอาจกลายเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน เนื่องจากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จึงอาจทำให้เกิดความสับสนเมื่อพยายามเปรียบเทียบบริการที่มีทั้งหมด เช่น การเรียกผ่านสายโทรศัพท์ เคเบิล DSL ไร้สาย และอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจบริการแต่ละรายการ วิธีการทำงาน และเลือกบริการที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด

Dial-up เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ในช่วงปี 1990 ส่วนใหญ่เป็นเพราะเป็นหนึ่งในตัวเลือกไม่กี่ตัว มันเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านสายโทรศัพท์ นี่เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่นอกพื้นที่ให้บริการด้วยการเชื่อมต่อด้วยสายเคเบิลหรือ DSL เป็นบริการที่เชื่อถือได้ เนื่องจากเชื่อมต่อผ่านสายโทรศัพท์ของคุณ แต่ก็อาจกลายเป็นบริการที่ไม่สะดวกได้เช่นกัน เนื่องจากใช้สายโทรศัพท์บ้าน หมายความว่าทุกครั้งที่คุณต้องการออนไลน์ โทรศัพท์ของคุณจะดูไม่ว่าง ผู้ที่พยายามติดต่อคุณผ่านสายโทรศัพท์ของคุณสมัครเน็ตทรูรายวันจะไม่สามารถทำได้ทุกครั้งที่คุณใช้อินเทอร์เน็ต เมื่อเร็ว ๆ นี้ หลายคนเลือกที่จะไม่เลิกใช้โทรศัพท์บ้านเพื่อประหยัดเงินในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจตกต่ำ หลายคนใช้โทรศัพท์มือถือจนสายโทรศัพท์บ้านไม่จำเป็น ดังนั้น,

อีกทางเลือกหนึ่งสำหรับบริการ dial-up สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่นอกพื้นที่ DSL

หรือบริษัทเคเบิลคือบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม ทำให้สามารถให้บริการอินเทอร์เน็ตสมัครเน็ตทรู2วันได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องใช้สายโทรศัพท์ คุณสมบัติเพิ่มเติมอีกประการหนึ่งคือ ดาวเทียมช่วยให้สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องรอ ‘โทรออก’ เพื่อใช้บริการอินเทอร์เน็ต ตราบใดที่คุณมีพื้นที่เพียงพอสำหรับวางจานดาวเทียมขนาดเล็ก คุณก็สามารถรับบริการอินเทอร์เน็ตที่รวดเร็วและเชื่อถือได้เช่นกัน ด้วยความเร็วที่เร็วกว่าการเรียกผ่านสายโทรศัพท์ถึงสองและสามเท่า ดาวเทียมจึงเป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดกว่าสำหรับพื้นที่ชนบท

เนื่องจากบริการอินเทอร์เน็ตผ่านสายโทรศัพท์และดาวเทียมเป็นที่นิยมในพื้นที่ชนบท DSL และเคเบิลจึงเป็นทางเลือกสำหรับเมืองต่างๆ ทั่วประเทศ โดยทั่วไปแล้ว สายเคเบิลจะเร็วกว่า DSL เล็กน้อย แต่ก็ค่อนข้างเหมือนกันทั้งในด้านบริการ ความพร้อมใช้งาน และราคา บริษัทโทรศัพท์มือถือและเคเบิลทีวีกำลังก้าวเข้าสู่วงกว้างของบริการอินเทอร์เน็ต โดยให้บริการอินเทอร์เน็ตพร้อมกับบริการอื่นๆ ที่มีอยู่ สำหรับผู้ที่ใช้บริการโทรทัศน์หรือโทรศัพท์มือถือของบริษัทใดบริษัทหนึ่งอยู่แล้ว การเพิ่มอินเทอร์เน็ตอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า

อินเทอร์เน็ตไร้สายหรือบรอดแบนด์มือถือเป็นอีกหนึ่งการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่กำลังได้รับความนิยม นี่เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการรับบริการระหว่างบ้านและที่ทำงาน ตัวอย่างเช่น ครอบครัวที่อาศัยอยู่ในประเทศสามารถใช้อินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมที่บ้านในขณะที่ใช้บรอดแบนด์มือถือในเมืองและระหว่างทางไปทำงาน บรอดแบนด์บนมือถือเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้เดินทางบ่อย เนื่องจากเป็นเครือข่ายการเชื่อมต่อที่พร้อมใช้งานเสมอ แทนที่จะเพียงแค่เลือกตัวเลือกที่ถูกที่สุดสำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ให้หาข้อมูลและดูว่าสิ่งใดดีที่สุดสำหรับสถานที่ ไลฟ์สไตล์ และความชอบในบริการของคุณ