ตัวอย่างที่สองของวิธีที่สิ่งทอ Geotextile

สามารถแก้ปัญหาทางวิศวกรรมโยธาได้คือเสื่อ Geotextile ที่ทอด้วยโพลีเอสเตอร์ มันถูกสร้างขึ้นจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่มีความดื้อรั้นสูงซึ่งมีความหนาแน่นสูง สิ่งทอ Geotextile เฉพาะนี้ถูกใช้เพื่อเสริมความแข็งแรงของพื้นดินและเขื่อนที่อ่อนนุ่ม แยกชั้นของทรายและพื้นดินที่อ่อนนุ่ม ป้องกันการตกตะกอนที่ไม่สม่ำเสมอของพื้นดินที่อ่อนนุ่ม และรักษาเส้นทางที่ปลอดภัยสำหรับเครื่องจักรกลหนักบนพื้นดินที่อ่อนนุ่ม

Geotextile ตัวอย่างที่สามคือม่านตะกอนหรือรั้วที่สร้างขึ้น

โดยสิ่งทอธรณีสังเคราะห์ มีการติดตั้งม่านตะกอนในน้ำเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของสารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม Geotextile เหล่านี้มักเกิดจากโครงการก่อสร้างชายฝั่งและริมฝั่งแม่น้ำ แม้ว่าจะสามารถนำมาใช้ในกรณีที่น้ำรั่วไหลหรือรั่วไหลก็ตาม มีประสิทธิภาพในการป้องกันการแพร่กระจายของดินและทรายที่เกิดจากการก่อสร้าง นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันการปนเปื้อนของท่าเรือใกล้เคียงและช่วยรักษาการทำฟาร์มทางทะเลและชายหาดในพื้นที่ ตัวอย่างที่สี่และสุดท้ายของสิ่งทอ Geotextile ที่ช่วยแก้ปัญหาด้านวิศวกรรมโยธาคือ

เส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่เจาะรูด้วยผ้าไม่ทอ โดยทั่วไปแล้วจะทำจากเส้นใยเส้นใยแบบต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการระบายน้ำและการกรองที่รวดเร็ว ใช้เพื่อช่วยป้องกันดินถล่ม ควบคุมการพังทลายของตลิ่ง ปกป้องชั้นกันน้ำในหลุมฝังกลบ ป้องกันการติดตามบนถนน และปกป้องแผ่นกันน้ำและอุโมงค์ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสิ่งทอ Geotextile จะยังคงมีบทบาทมากขึ้นในการค้นหาวิธีแก้ไขปัญหาด้านวิศวกรรมโยธาทั่วโลก ในขณะที่การผลิตยังคงขยายขนาด

Geotextile ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของความพร้อมเช่นเดียว

วิศวกรรมและการกักเก็บหลุมฝังกลบเป็นงานที่ต้องมีการวางแผนที่แม่นยำและการใช้วัสดุเพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีไหลลงสู่สิ่งแวดล้อม เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการกักเก็บของเสียที่ไม่ดีอาจทำให้คุณภาพน้ำและดินปนเปื้อนจนทำให้สุขภาพไม่ดีได้ การใช้ Geotextile ในงานวิศวกรรมการฝังกลบสามารถลดสิ่งนี้ได้อย่างมาก

Geotextile เป็นแผ่นโพลีเมอร์ที่ทำจาก Geotextile ยางสังเคราะห์และวัสดุที่คล้ายกัน เป็นที่รู้จักในเรื่องความไม่สามารถซึมผ่านได้เพื่อควบคุมของเหลวและก๊าซไม่ให้รั่วไหลสู่สิ่งแวดล้อม ส่วนใหญ่จะใช้เป็นวัสดุรองพื้นสำหรับของเหลวเสีย หลุมน้ำในสนามกอล์ฟ น้ำและคลองลำเลียงของเสีย และเขื่อนหินที่กันน้ำ เขื่อนคอนกรีต ท่อส่ง และอุโมงค์ ความสามารถในการบรรจุของเหลวและก๊าซนี้ทำให้เป็นเครื่องมือพื้นฐานในการจัดการของเสียGeotextile