ทักษะการทำ SEO ที่ช่วยให้เว็บไซต์ถูกหาเจอง่ายขึ้น

การทำ Digital Marketing ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในตอนนี้ก็คือ การทำ SEO เพื่อให้เว็บไซต์ของเราไต่ลำดับจนขึ้นมาอยู่ในหน้าแรกของ Google ได้ แต่การทำ SEO นั้นจำเป็นจะต้องมีทักษะและประสบการณ์ไม่น้อยทีเดียว และวันนี้เรามีทักษะการทำ SEO ที่ดี มีคุณภาพ ซึ่งคนทำ SEO จำเป็นต้องรู้

  • ทักษะในการหา Keyword เพื่อทำ SEO

ส่วนประกอบสำคัญในการทำ SEO คือ Keyword หรือคำที่ลูกค้าจะใช้ค้นหาเวลาต้องการค้นหาอะไรสักอย่าง หรือสิ่งที่บ่งบอกได้ว่า ลูกค้าเป้าหมายของเราต้องการอะไร ฉะนั้น หากจะทำ SEO ให้เว็บไซต์ทำอันดับได้เร็ว ๆ ก็ควรสร้างคอนเทนต์ให้ตรงกับ Keyword ที่มีการค้นหาสูง และปัจจุบัน ก็มีโปรแกรมหา Keyword ฟรี ใช้ทำ SEO ให้เลือกใช้งานมากมาย รับรองว่า ช่วยให้เจาะ Keyword ได้ตรงกลุ่มเป้าหมายแน่นอน

  • มีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม

การทำ SEO นั้นไม่ได้ใช้เพียงทักษะการเขียนเล่าเรื่องเท่านั้น ควรมีความเข้าใจภาษาของโปรแกรมเกอร์ด้วย เนื่องจากการทำ SEO ในหลายส่วนนั้นจะต้องแก้ไขที่ตัวเว็บไซต์ การมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรม หรือมีผู้รู้อยู่ในทีมสักคน ก็ช่วยให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น เมื่อต้องรับมือกับทีม Developer ของลูกค้า

  • ทำ Internal Link ให้คนเข้าชมในเว็บเรา

หนึ่งในเทคนิคที่ใช้เมื่อเขียนบทความ SEO คือ การทำ Internal Link เชื่อมโยงเนื้อหาจากหน้าเพจปัจจุบันไปยังเนื้อหาอื่นที่มีความเกี่ยวข้องกัน เพื่อให้คนวนอยู่ในเว็บไซต์เรานานขึ้น แถมยังเป็นการสร้าง Link Juice หรือเครือข่าย Link Juice ที่ Google จะวัดว่าบทความนี้น่าเชื่อถือแค่ไหน แล้วมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาไหนบ้าง และดันเนื้อหาที่เกี่ยวข้องขึ้นมาด้วย

  • ทักษะในการเขียนเล่าเรื่อง

การเขียนเล่าเรื่องนั้นอาจดูเป็นทักษะที่ใครหลายคนสามารถทำได้ แต่เมื่อต้องเขียนเกี่ยวกับ SEO ก็อาจกลายเป็นเรื่องที่ยากมากขึ้น เพราะต้องอาศัยทักษะในการสร้าง Content ที่ติดอันดับผลการค้นหา แต่ปัญหาคือ สร้าง Content อย่างไรให้ถูกตามหลัก SEO รวมถึงการเขียน Content ในเรื่องที่เราไม่เคยรู้มาก่อน ด้วยเหตุนี้เองผู้เขียน Content จำต้องมีทักษะในการเล่าเรื่องและหยิบเอาข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ มาสร้างเป็น Content ได้อย่างหลากหลาย แม้จะเป็นหัวข้อที่ไม่ถนัด หรือเป็นเป็นเรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อนก็ตาม ที่สำคั ต้องไม่ใช่แค่การยัด Keyword เข้าไปให้ดูเยอะ ๆ ด้วย

  • สื่อสารเป็นภาษาคน

การสื่อสารเป็นเรื่องสำคัญมาก ยิ่งถ้าต้องไปคุยกับลูกค้าซึ่งไม่มีความรู้เรื่องไอที หรือ Digital Marketing เลยแม้แต่นิดเดียว การนำคำศัพท์เทคนิคหรือภาษาที่รู้กันเฉพาะกลุ่มไปสื่อสาร ย่อมสร้างความสับสนให้กับลูกค้า ฉะนั้นท่องไว้ว่าให้อธิบายเรื่องทุกอย่างด้วยภาษาที่คนทั่วไปเข้าใจ หรืออาจใช้ภาพ หรือกราฟ เข้ามามีส่วนช่วยในการพูดคุย

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.netdesignrank.co.th/