ร้านแบตเตอรี่บอกความเข้าใจผิดเกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์

ฉันต้องซ่อมแบตเตอรี่หรือเปลี่ยนหรือไม่?

ใช่. ในระหว่างการให้บริการ ควรทำความสะอาด ร้านแบตเตอรี่ ตรวจสอบขั้ว และตรวจสอบอัตรากระแสสลับ

พวกมันมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าในสภาพอากาศร้อนมากกว่าเย็นหรือไม่?

ไม่. ความร้อนจะเพิ่มการสูญเสียน้ำในแบตเตอรี่ ดังนั้นอายุการใช้งานแบตเตอรี่ในสภาพอากาศร้อนมักจะสั้นกว่าในสภาพอากาศหนาวเย็นหนึ่งในสาม

ฉันทำงานออกไปและรถของฉันก็ทำงานทีละสัปดาห์โดยที่ไม่มีใครขับ ร้านแบตเตอรี่รถยนต์ ใกล้ฉัน   สิ่งนี้สามารถทำให้แบตเตอรี่ของฉันแบนได้หรือไม่?

ใช่. เว้นแต่คุณจะเสียบเข้ากับที่ชาร์จเพื่อการบำรุงรักษา อุปกรณ์จะคายประจุจนหมด เนื่องจากเครื่องใช้ไฟฟ้าและระบบในรถของคุณใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพียงเล็กน้อยเพื่อให้ยังคงทำงานอยู่ เช่น เมื่อคุณเปิดรถ นาฬิกาจะยังตรงเวลา ฯลฯ

จากคำตอบก่อนหน้านี้ ฉันควรยกเลิกการเชื่อมต่อหรือไม่ถ้าฉันทำงานออกไปหรือไปเที่ยวพักผ่อน

ไม่. การตัดการเชื่อมต่อจะส่งผลต่อระบบไฟฟ้าของรถยนต์ ร้านแบตเตอรี่ 24 ชั่วโมง ใกล้ฉัน  หากระบบจ่ายไฟนี้ถูกขัดจังหวะ อาจทำให้เกิดปัญหาในการทำงานของรถ ซึ่งรวมถึงเครื่องยนต์ การบังคับเลี้ยว และเกียร์ เมื่อชาร์จเต็มแล้ว จะใช้เวลาหลายสัปดาห์โดยไม่ส่งผลต่อการทำงานของรถ

ถ้าฉันลืมปิดไฟและทำให้แบตเตอรี่แบน ขับรถ 40 นาทีควรชาร์จใหม่

ไม่. อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ขึ้นอยู่กับว่าไฟของคุณเปิดทิ้งไว้นานแค่ไหน

มีหลายปัจจัยที่อาจส่งผลต่อความสามารถในการชาร์จ สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึง:

-ไฟฟ้ากระแสสลับ

-ขนาด

– การผันกำลังไฟฟ้ากระแสสลับ

-อุณหภูมิ

  • เมื่อต้องชาร์จแบตเตอรี่แบบแบน วิธีการชาร์จที่ถูกต้องคือการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่แบบหลายขั้นตอน แรงดันไฟฟ้าต้องสูงพอที่จะผสมกรดของแบตเตอรี่ในอิเล็กโทรไลต์อย่างสม่ำเสมอ มิฉะนั้น การแบ่งชั้นจะเกิดขึ้น
  • ฉันเผลอแบตหมดโดยไม่ได้ตั้งใจเมื่อสองสามเดือนก่อน และตอนนี้ต้องเริ่มกระโดดทุกสองสามสัปดาห์ ไม่ควรเปลี่ยนภายใต้การรับประกัน?

 เมื่อแบตเตอรี่หมด จะต้องชาร์จด้วยเครื่องชาร์จที่เหมาะสม เนื่องจากไม่มีการขับรถมากพอที่จะชาร์จแบตเตอรี่ที่แบนราบให้อยู่ในระดับที่เชื่อถือได้ 

การชาร์จแบตเตอรี่ด้วยเครื่องชาร์จที่เหมาะสมควรคืนสภาพแบตเตอรี่และป้องกันไม่ให้ต้องสตาร์ทเครื่องอีก

ฉันนำรถเข้ารับบริการและช่างบอกว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ ฉันซื้อแบตเตอรี่ใหม่จากพวกเขา แบตเตอรี่เก่าอยู่ในการรับประกัน ฉันสามารถขอรับเงินคืนสำหรับค่าแบตเตอรี่ได้หรือไม่?

ไม่. หากต้องการให้แบตเตอรี่อยู่ภายใต้การรับประกัน คุณต้องติดต่อผู้ผลิตและให้แบตเตอรี่ออกมาและทดสอบแบตเตอรี่ หากคุณถอดแบตเตอรี่ออกจากรถ การรับประกันของคุณจะถือเป็นโมฆะ

เพื่อประหยัดเงิน ฉันซื้อแบตเตอรี่และเปลี่ยนแบตเตอรี่เก่าด้วยตัวเอง ตอนนี้รถไม่เดินเบา เป็นเพราะงาน DIY ของฉันหรือเปล่า