ข้อดีและข้อเสียของการใช้บริการสำรองข้อมูลออนไลน์

สำรองข้อมูลบุคคล ธุรกิจ และงานจากระยะไกลจำนวนมากใช้บริการสำรองข้อมูลออนไลน์เพื่อจัดเก็บข้อมูลและไฟล์สำคัญในที่ห่างไกล เพื่อให้สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ทุกเวลา ในกรณีที่คุณไม่คุ้นเคยกับการสำรองข้อมูลออนไลน์ จะเกี่ยวข้องกับวิธีการสำรองไฟล์และข้อมูลสำคัญทางอินเทอร์เน็ตไปยังเซิร์ฟเวอร์ระยะไกล ใช้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการสำรองข้อมูลที่สำคัญด้วยความสะดวกในการเข้าถึงได้จากทุกที่

ตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับการใช้บริการสำรองข้อมูลออนไลน์

อาจช่วยให้คุณดูข้อดีและข้อเสียของการใช้บริการประเภทนี้พร้อมกับข้อเท็จจริงบางประการที่คุณควรทราบเกี่ยวกับบริการสำรองข้อมูลออนไลน์ มีหลายสิ่งที่ดีเกี่ยวกับการใช้บริการสำรองข้อมูลออนไลน์ซึ่งรวมถึง หากคุณใช้บริการสำรองข้อมูลออนไลน์ ข้อมูลดังกล่าวจะช่วยให้คุณสามารถสำรองข้อมูลไฟล์โดยอัตโนมัติในเวลาที่คุณกำหนดได้ วิธีนี้ช่วยขจัดความเป็นไปได้ที่จะเกิดข้อผิดพลาดจากมนุษย์หรือลืมสำรองข้อมูลไฟล์ของคุณเป็นประจำ

ไม่มีความล้มเหลวของฮาร์ดแวร์ที่ต้องกังวล เช่น การสูญเสียข้อมูลสำคัญของคุณไปยังฮาร์ดไดรฟ์หรือความล้มเหลวของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลต่อพ่วง ไฟล์ของคุณได้รับการสำรองข้อมูลอย่างปลอดภัยบนเซิร์ฟเวอร์ระยะไกล ซึ่งคุณสามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา บริการสำรองข้อมูลออนไลน์ส่วนใหญ่ให้พื้นที่เก็บข้อมูลไม่จำกัดโดยมีค่าธรรมเนียมที่สมเหตุสมผล ซึ่งจะให้ทางเลือกแก่คุณหากฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกของคุณเกิดความล้มเหลวหรือระบบคอมพิวเตอร์ของคุณขัดข้อง

หากมีอะไรเกิดขึ้นและคุณสูญเสียไฟล์ทั้งหมดของคุณ

คุณสามารถกู้คืนได้อย่างง่ายดายภายในไม่กี่นาทีโดยใช้บริการสำรองข้อมูลออนไลน์ หากคุณทำงานจากระยะไกลหรือเดินทางบ่อย พื้นที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเข้าถึงไฟล์ของคุณ และคุณไม่ต้องกังวลว่าจะสูญเสียอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลภายนอกหรือลืมนำติดตัวไปด้วย เช่นเดียวกับระบบอื่น ๆ ที่คุณใช้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบและจะมีข้อเสียอยู่บ้าง หากคุณเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ คุณจะถูกเรียกเก็บเงินสำหรับปริมาณพื้นที่เก็บข้อมูลที่คุณต้องการสำหรับการสำรองข้อมูลของบริษัท ซึ่งบางครั้งอาจมีราคาค่อนข้างสูง ข้อดีคือธุรกิจส่วนใหญ่ http://www.digitaldistribution.co.th

ยังคงพบว่าสิ่งนี้คุ้มค่ากว่าการใช้ที่จัดเก็บข้อมูลแบบหรือที่จัดเก็บข้อมูลภายนอกประเภทอื่น บริการสำรองข้อมูลออนไลน์บางอย่างจะทำให้ระบบคอมพิวเตอร์ของคุณช้าลงเมื่อคุณสำรองไฟล์ แม้ว่าทั้งหมดนี้จะขึ้นอยู่กับประเภทของบริการที่คุณใช้ ความเร็วของการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และปัจจัยอื่นๆ ที่อาจทำให้ระบบคอมพิวเตอร์ของคุณทำงานช้าลง บริการสำรองข้อมูลออนไลน์บางบริการไม่ได้จัดเตรียมแผนให้คุณหากบริษัทหายตัวไปจากโลกทันที ข้อดีคือ หากคุณเลือกบริการที่มีประวัติการทำงานที่เชื่อถือได้ สิ่งนี้ไม่น่าจะมีปัญหา นอกจากการชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียแล้ว