ร้านปะยางและการปรับแรงดันลมยางรถยนต์ของคุณ

การตรวจสอบแรงดันลมยางของคุณเป็นส่วนสำคัญของแผนการบำรุงรักษารถยนต์รายเดือน

รถของคุณจะมีระยะการใช้น้ำมันที่ดีขึ้น และยางของคุณจะ ร้านปะยาง มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นเมื่อคุณเติมลมยางอย่างเหมาะสม บทความนี้มีเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับวิธีการตรวจสอบและเติมลมยางของคุณอย่างเหมาะสม

  • สิ่งที่คุณต้องทำเพื่อตรวจสอบแรงดันลมยางคือมาตรวัดแรงดันลมยาง คุณสามารถซื้อเกจชนิดดินสอราคาไม่แพงได้ในราคาประมาณ 3 ดอลลาร์ หากคุณต้องการเกจที่แม่นยำยิ่งขึ้น ให้มองหาเกจดิจิตอลหรือเรเดียลที่มีคุณภาพ เพื่อให้ได้ค่าการอ่านที่ดีขึ้น ให้ซื้อเกจที่อ่านค่าได้ไม่เกินความดันที่ยางของคุณต้องการ

เมื่อคุณมีเกจวัดแรงดันลมยางแล้ว คุณต้องหาแรงดันลมยางที่เหมาะสมที่สุด ร้านปะยางมอเตอร์ไซค์ ใกล้ฉัน ข้อมูลนี้ควรอยู่บนสติกเกอร์ที่ด้านในของประตูฝั่งคนขับ หรือบางครั้งอาจอยู่ที่ประตูผู้โดยสารหรือในช่องเก็บของหน้ารถ ตรวจสอบคู่มือเจ้าของรถเพื่อค้นหาแรงกดที่เหมาะสมหากคุณไม่พบสติกเกอร์

คุณอาจต้องคุยกับช่างซ่อมยางรถยนต์ที่ดีในยูทาห์ หากคุณมีล้อหลังการขายและยางในรถของคุณ ช่างซ่อมรถยนต์ในยูทาห์จะสามารถเปลี่ยนแรงดันลมยางที่ยางเดิมต้องการให้เป็นแรงดันลมยางที่ยางใหม่ของคุณต้องการ

โปรดทราบว่า ร้าน ซ่อมรถยนต์ในยูทาห์ บาง แห่ง (และร้านอื่นๆ ทั่วประเทศ) เติมลมยางด้วยไนโตรเจน เมื่อพวกเขาเติมไนโตรเจนในยาง

พวกเขาจะใส่ฝาครอบก้านวาล์วสีเขียว ดังนั้นให้มองหาหากคุณไม่แน่ใจ หากยางของคุณเติมไนโตรเจน ทางที่ดีควรเติมไนโตรเจนในยางต่อไป แต่ไม่เป็นไรหากคุณเปลี่ยนไปใช้ลมแทน

เมื่อคุณทราบแรงดันที่ต้องการแล้ว คุณสามารถตรงไปที่ปั๊มน้ำมันในพื้นที่ของคุณเพื่อเติมลมยางหากต้องการ ปั๊มน้ำมันส่วนใหญ่มีเกจติดอยู่กับท่อลมอย่างสะดวก แต่สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบความถูกต้องของปั๊ม คุณสามารถทำได้โดยเติมลมยางให้ได้แรงดันที่แนะนำ โดยใช้เกจของปั๊มน้ำมันเพื่อวัด จากนั้นนำเกจของคุณเองและวัดความดันอากาศด้วย หากพวกเขาได้รับค่าเท่ากัน คุณสามารถใช้เกจของปั๊มน้ำมันเมื่อเติมยางอีกสามเส้นได้อย่างมั่นใจ

หากคุณไม่ต้องการไปปั๊มน้ำมันทุกครั้งที่ยางของคุณเหลือน้อย ร้านปะยางใกล้ฉัน  ให้พิจารณาซื้อเครื่องอัดอากาศ เครื่องอัดอากาศขนาดเล็ก 12 โวลต์สามารถทำงานได้อย่างง่ายดาย คุณสามารถใช้ปั๊มจักรยานแบบตั้งพื้นได้ แต่โดยส่วนตัวแล้ว ฉันต้องการใช้คอมเพรสเซอร์