โฆษณาให้คุ้มค่าที่สุดด้วยการทำ SEO

เลือกกลุ่มเป้าหมายโฆษณาให้ถูกกลุ่ม พิจารณาดูว่ากลุ่มเป้าหมายของเราได้รับผลกระทบจากสถานการณ์มากน้อยแค่ไหน บางกลุ่มอยู่ในพื้นที่ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการของเราได้ หรือกำลังซื้อของพวกเขายังไม่กลับมาเต็มร้อย เมื่อกลุ่มลูกค้าเดิม ยังไม่สามารถซื้อสินค้าและบริการได้ในช่วงนี้ เราก็ควรจะเลือกยิงโฆษณา โปรโมตทำอันดับ SEO ไปยังกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ ที่มีโอกาสมากกว่าแทน

บริหารงบประมาณโฆษณาให้คุ้มค่าที่สุดด้วยการทำ SEO ที่มีต้นทุนน้อยแต่เห็นผล ในช่วงแรก สถานการณ์เศรษฐกิจอาจจะยังมีความไม่แน่นอน กลุ่มธุรกิจที่ขายออนไลน์ต้องติดตามดูความต้องการของตลาดและเทรนด์ของผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด และพยายามใช้เครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่ให้ผลตอบแทนดีที่สุด หรือต้นทุนน้อยที่สุดแต่ต้องให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

กลุ่มธุรกิจที่เพิ่งเริ่มปรับตัวจากการขายแบบออฟไลน์มาเป็นออนไลน์สิ่งสำคัญที่สุดคือการใช้ตัวช่วยการรับทำ SEO บนสื่อออนไลน์ วางรากฐานระบบดิจิทัลที่จำเป็นอย่างครบถ้วนตั้งแต่วินาทีแรกที่ลูกค้าเจอสินค้า จนกระทั่งตัดสินใจซื้อสินค้า

โปรโมตสินค้าในออนไลน์ให้เป็นที่รู้จัก  ช่วงยุคของโควิดจะถูกจำกัดการใช้จ่าย เลือกใช้เงินเฉพาะที่จำเป็น ลดการจับจ่ายสิ่งที่ไม่รู้จักหรือไม่คุ้นเคยมาก่อน และคนส่วนมากจะยึดติดอยู่กับสิ่งที่รู้จักดีหรือมีข้อมูลอยู่แล้ว ทำให้สอดคล้องกับการทำ SEO ที่เป็นการสร้างลูกค้าได้ทราบข้อมูลธุรกิจของเรา และเริ่มเรียนรู้ SEO อย่างช่วงโควิดระบาด ลูกค้าส่วนใหญ่อยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ก็มีเวลามากพอที่จะศึกษาข้อมูลบนสื่อออนไลน์ ก็มีโอกาสทำความรู้จักกับแบรนด์และผลิตภัณฑ์มากขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.netdesignrank.co.th/