เงื่อนไขการลากจูงรถยกที่สามารถช่วยชีวิตคุณได้ยามเกิดเหตุฉุกเฉิน!

การลากจูงมีความสำคัญและส่งผลต่อชีวิตของผู้คนมากมาย ผู้คนมักลากจูงแคมป์

รถพ่วงของเจ็ตสกี เรือ และจักรยาน การวิจัยแสดงให้เห็นว่า รถยก   บ้านหนึ่งในสามในสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าของหรือเช่ารถบรรทุก อย่างไรก็ตาม การลากจูงเป็นกระบวนการที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และหากใช้อย่างประมาทเลินเล่ออาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงได้

มีคำศัพท์สามคำที่ใช้ในการลากจูงที่คุณต้องรู้เพื่อช่วยให้คุณเข้าใจวิธีการทำงาน เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากการขาดข้อมูล

พวกเขาคือ;

1. พิกัดน้ำหนักรวม
2. น้ำหนักบรรทุก
3. ความสามารถในการลากจูงสูงสุด

1. พิกัดน้ำหนักรวม (GCWR) เป็นคำที่ใช้ลากจูงที่คุณต้องรู้โดยเฉพาะถ้าคุณลากของหนัก รถยกไฟฟ้า  คือน้ำหนักเฉพาะที่กำหนดโดยผู้ผลิตว่าเป็นน้ำหนักสูงสุดของรถลากจูงที่บรรทุก นี่หมายความว่าน้ำหนักของรถลากและรถพ่วงไม่ควรเกิน GCWR ที่ระบุโดยผู้ผลิต คุณต้องจำไว้ว่า GCWR ไม่ใช่น้ำหนักรวมของรถพ่วงและรถลาก แต่เป็นน้ำหนักสูงสุดรวมกันที่ทั้งสองสามารถเป็นได้ พบ GCWR บนป้ายทะเบียนรถเพื่อให้ผู้ขับขี่คนอื่นๆ มองเห็นได้

2. น้ำหนักบรรทุกเรียกอีกอย่างว่าน้ำหนักที่กระจายความสามารถในการลากจูง นี่คือน้ำหนักรวมที่รถสามารถลากได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณที่จะใช้อุปกรณ์ผูกปมแบบกระจายน้ำหนัก ประกอบด้วยเหล็กกันโคลงที่กระจายน้ำหนักระหว่างรถพ่วงกับรถบรรทุกพ่วง การผูกปมเช่นข้อต่อคอห่านนั้นดีสำหรับสิ่งนี้เนื่องจากกระจายน้ำหนักอย่างสม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถกำหนดน้ำหนักบรรทุกได้โดยการวางผู้โดยสาร รถพ่วง และรถบรรทุกไว้บนมาตราส่วนสาธารณะ

3. ความสามารถในการลากจูงสูงสุดคือน้ำหนักสูงสุดที่รถสามารถลากได้ โดยปกติผู้ผลิตจะระบุไว้ ดังนั้นคุณสามารถค้นหาได้ในคู่มือรถบรรทุก ตะขอเกี่ยวสามารถใส่ได้กับรถหลายคัน ดังนั้นจึงสามารถใช้กับรถประเภทต่างๆ ได้ แต่ต้องแน่ใจก่อนลองใช้เพื่อความปลอดภัย เพื่อกำหนดความสามารถในการลากจูงสูงสุดให้หักน้ำหนักที่บรรทุกออกจาก GCWR

  • เป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณที่จะต้องทราบและเข้าใจข้อกำหนดเหล่านี้ รถยก รถสไลด์ เพื่อความปลอดภัย คุณควรทราบน้ำหนักของสิ่งที่คุณกำลังลากไปรอบ ๆ ไม่เช่นนั้นคุณอาจทำให้ชีวิตของคุณและผู้โดยสารคนอื่น ๆ ตกอยู่ในความเสี่ยง เบรกอาจล้มเหลว เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังของรถพ่วงอาจหยุดทำงานเนื่องจากน้ำหนักของรถพ่วงที่มากเกินไปทำให้คุณสูญเสียการควบคุมรถ
  • ด้วยเหตุผลดังกล่าว ให้เรียนรู้ GCWR น้ำหนักบรรทุกและความสามารถในการลากจูงสูงสุดของรถและรถพ่วงของคุณ และมาถึงอย่างปลอดภัย