CPAP เพิ่มความกดอากาศในทางเดินหายใจ

ผู้ป่วยภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับประเภทนี้ต้องผ่านช่วงที่ไม่หายใจที่น่าตกใจ ซึ่งทำให้เกิดอาการเหนื่อยล้าและง่วงนอนในช่วงกลางวัน เพื่อกำหนดประเภทของภาวะหยุดหายใจขณะหลับ แพทย์ได้นำผู้ป่วยไปตรวจ Polysomnography หรือการทดสอบการนอนหลับ ในระหว่างการทดสอบ แพทย์สามารถระบุตำแหน่งที่เกิดการอุดตันของอากาศ และแนะนำผ้าปิดจมูกหากสิ่งกีดขวางอยู่ที่จมูกและลำคอ หน้ากาก CPAP ติดอยู่กับเครื่อง CPAP โดยใช้ท่อ ซึ่งจะลำเลียงอากาศที่มีแรงดันไปยังทางเดินหายใจอย่างสม่ำเสมอ แพทย์เป็นผู้กำหนดความดัน

ไม่ใช่ผู้ขายเครื่อง CPAP ที่สามารถช่วยคุณเลือกเฉพาะหน้ากากจมูก

การบำบัดด้วยแรงดันอากาศเชิงบวกแบบต่อเนื่องหรือ CPAP สามารถใช้วิธีการต่างๆ เช่น หน้ากากแบบเต็มหน้า CPAP เพื่อให้คุณหลับได้จนกว่านาฬิกาปลุกจะดังขึ้น เสียงกริ่ง หรือเสียงเตือนของแคร็กเกิล-ดูเดิล-ดู ก่อนพูดถึงเครื่องมือ CPAP เช่น เครื่อง CPAP ในโตรอนโต คุณทราบหรือไม่ว่าเหตุใดคุณจึงต้องการมันจริงๆ หัวใจของปัญหาคือความผิดปกติของการนอนหลับที่เรียกว่าภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ความผิดปกตินี้อาจทำให้เกิดอาการต่างๆ ได้

บางครั้งมันทำให้คุณหายใจเข้าเล็กน้อยในขณะที่กำลังงีบหลับ ในสถานการณ์อื่นๆ ที่คุณอาจต้องใช้หน้ากากแบบเต็มหน้าของ CPAP คุณอาจประสบกับการหยุดหายใจหนึ่งครั้งหรือหลายครั้ง ความถี่ของภาวะหยุดหายใจขณะหลับคืออะไร โดยปกติ การหยุดหายใจจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที ไปจนถึงหลายนาที คุณอาจประสบกับภาวะหยุดหายใจเหล่านี้ได้ประมาณ 5 ถึง 30 ครั้งต่อชั่วโมง ในขณะเดียวกัน ภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับมีแนวโน้มที่จะหยุดทำงานอย่างน้อย 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ทำให้หน้ากากและเครื่องมีความจำเป็น

โดยทั่วไปแล้วเครื่อง CPAP จะมีขนาดเท่ากับกล่องใส่รองเท้า

แต่อาจมีขนาดเล็กกว่านั้นด้วยซ้ำ ในขณะเดียวกัน ท่อที่งอได้จะเชื่อมเครื่องเข้ากับอุปกรณ์เชื่อมต่อประเภทหนึ่ง เช่น หน้ากากแบบเต็มหน้า CPAP จากนั้นคุณต้องสวมหน้ากากปิดปากและจมูก การคุมกำเนิดนี้ทำงานอย่างไร CPAP ขับอากาศผ่านทางเดินหายใจในลำคอของคุณอย่างรวดเร็ว กระบวนการนี้สามารถใช้ได้กับทั้งภาวะหยุดหายใจขณะหลับส่วนกลางและ CPAP อุดกั้น ก่อนเปิดหน้ากาก CPAP ให้ตั้งค่าความดันของ CPAP ตามประเภทของภาวะหยุดหายใจขณะหลับที่คุณมี เมื่อเลือก CPAP ให้ตรวจสอบเพื่อช่วยให้คุณหายใจได้ง่ายขึ้น

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้อนุมัติเครื่องแล้ว นอกจากนี้ คุณต้องได้รับใบสั่งยาจากแพทย์ คุณรู้ได้อย่างไรว่ามาสก์แบบเต็มหน้า CPAP และ CPAP ใดดีที่สุดสำหรับคุณ มันขึ้นอยู่กับ หลังจากที่แพทย์วินิจฉัยว่าคุณเป็นโรคหยุดหายใจขณะหลับแล้ว คุณสามารถเริ่มการค้นหาทางอินเทอร์เน็ตหรือผ่านธุรกิจดูแลสุขภาพที่บ้านได้ ก่อนซื้อเครื่องควรระมัดระวัง ตัวอย่างเช่น พิจารณาการทดลองใช้ CPAP สำหรับผู้ป่วยรายใหม่ ซึ่งจะช่วยในการกำหนดคุณสมบัติที่คุณต้องการ และเครื่องของคุณทำงานตามที่ควรจะเป็น คุณควรปรึกษากับตัวแทนจากบริษัทดูแลบ้าน