ทำไมคุณควรประหยัดเงินก่อนซื้อรถ? – จำนำรถเพื่อให้สถานะทางการเงินที่คล่องตัวขึ้น

สิ่งสำคัญคือต้องประหยัดเงินเพื่ออนาคตที่มั่นคง หากคุณกำลังใช้รายได้ทั้งหมดของคุณโดยไม่ประหยัดเงิน คุณจำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีการก่อนที่จะซื้อรถ

ทำไมการออมเงินก่อนซื้อรถจึงสำคัญ?

คุณจะต้องประหยัดเงินด้วยเหตุผลดังต่อไปนี้:

1. ประหยัดเงินสำหรับเงินดาวน์

เงินดาวน์คือจำนวนเงินล่วงหน้าทั้งหมดที่คุณจ่ายจำนำรถให้กับตัวแทนจำหน่าย จำนวนเงินดาวน์จะลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดของรถ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณแสดงสถานะทางการเงินที่มั่นคงแก่ผู้ให้กู้

  • คุณจะต้องประหยัดเงินสำหรับเงินดาวน์เพราะตัวแทนจำหน่ายคาดหวังให้คุณจ่ายอย่างน้อย 10% ของมูลค่ารถใหม่เป็นเงินดาวน์ จำนวนเงินดาวน์จะเพิ่มขึ้นหากคุณมีคะแนนเครดิตไม่ดี มีรายได้ต่ำ หรือล้มละลายในอดีต
  • 2. ประหยัดเงินค่าจดทะเบียนและประกันภัย

เมื่อคุณซื้อรถ คุณจะต้องซื้อประกัน นอกจากนี้ คุณจะต้องจดทะเบียนรถกับสำนักงาน DMV ในพื้นที่ มันเกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินสำหรับค่าธรรมเนียมชื่อป้ายทะเบียนและภาษีของรัฐ

หากคุณวิตกกังวลเกี่ยวกับขั้นตอนการลงทะเบียนทั้งหมด คุณสามารถจํานํารถไม่มีเล่มขอให้ตัวแทนจำหน่ายของคุณดำเนินการตามขั้นตอนให้เสร็จสิ้นในนามของคุณได้ แม้ว่าโปรดจำไว้ว่าตัวแทนจำหน่ายสามารถเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมสำหรับบริการที่เขามีให้

หากต้องการทราบจำนวนเงินที่แน่นอนซึ่งคุณจะต้องบันทึกสำหรับการลงทะเบียนและการประกันภัย คุณต้องติดต่อสำนักงาน DMV ในพื้นที่ของคุณ

3. ประหยัดเงินค่าบำรุงรักษา

ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถยนต์ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การชำระรายเดือนและค่าน้ำมัน รถทุกคันต้องมีการบำรุงรักษาเป็นประจำ และคุณจะต้องเก็บเงินไว้สำหรับสิ่งต่อไปนี้:

>> เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

>> เปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง

>> เปลี่ยนยาง

>> ซ่อมเบรค

>> เปลี่ยนแบตเตอรี่

>> สารหล่อลื่นล็อค สลัก และบานพับ ฯลฯ

จำนวนเงินค่าบำรุงรักษาจะแตกต่างกันไปในแต่ละคัน นอกจากนี้ การพิจารณาจํานํารถมอเตอร์ไซค์ ไม่มีเล่มการสึกหรอโดยทั่วไปของรถของคุณเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพื่อคำนวณจำนวนเงินที่ถูกต้องสำหรับการบำรุงรักษา

4. ประหยัดเงินสำหรับกองทุนฉุกเฉิน

เป็นกองทุนที่จัดสรรไว้ใช้ยามฉุกเฉิน วัตถุประสงค์ของกองทุนฉุกเฉินคือเพื่อให้เกิดความมั่นคงทางการเงินในยามตกงาน เจ็บป่วยรุนแรง ฯลฯ การสร้างกองทุนฉุกเฉินจะช่วยให้คุณควบคุมการชำระสินเชื่อรถยนต์ได้ จะช่วยให้คุณสามารถชำระเงินเป็นประจำและหลีกเลี่ยงผลเสียต่อคะแนนเครดิตของคุณ

นักวางแผนทางการเงินแนะนำให้เก็บจำนวนเงินที่เทียบเท่ากับรายได้ของคุณอย่างน้อยสามเดือนเป็นกองทุนฉุกเฉิน

การซื้อรถยนต์ถือเป็นความรับผิดชอบทางการเงินที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นการเตรียมตัวสำหรับรถยนต์จึงเป็นสิ่งสำคัญ เก็บเงินซื้อรถก็สบายใจได้ หากคุณสมัครสินเชื่อรถยนต์โดยไม่ประหยัดเงิน คุณจะเสี่ยงต่อความมั่นคงทางการเงินและคะแนนเครดิตของคุณ

ดังนั้น ประหยัดเงินก่อนซื้อรถ จำไว้ว่าพรุ่งนี้เป็นของคนที่เตรียมตัวสำหรับมันในวันนี้