วิธีการเลือกถังดับเพลิงสำหรับบ้านของคุณ

บางทีการใช้ถังดับเพลิง อาจเป็นการข่มขู่คุณ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้น วัตถุทรงกระบอกสีแดงที่ดูเกะกะหลังประตูกระจกที่ปิดสนิทอาจเป็นเรื่องที่น่ากลัวเมื่อมีคำว่าห้ามแตะในใจ หรือบางทีคุณมีถังดับเพลิงนั่งอยู่ในโรงรถหรือห้องครัวอยู่แล้วและคุณกลัวที่จะทำตามขั้นตอนแรกในการเรียนรู้วิธีใช้ คุณกลัวว่ามันจะระเบิดต่อหน้าต่อตาหรือสร้างความยุ่งเหยิงหรือความเสียหายที่แก้ไขไม่ได้เครื่องตรวจจับควันสัญญาณเตือน

ก่อนที่คุณจะคิดจะซื้อหรือใช้ถังดับเพลิงตรวจสอบให้แน่ใจว่า

มีการติดตั้งและบำรุงรักษาสัญญาณเตือนควันหรืออุปกรณ์ตรวจจับควันในพื้นที่ต่างๆของบ้านอย่างเหมาะสม เครื่องตรวจจับส่วนใหญ่จะมีอายุการใช้งานประมาณ 10 ปีและคุณควรเปลี่ยนใหม่หลังจากนั้น คุณต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่อย่างน้อยปีละสองครั้งและทดสอบอย่างน้อยเดือนละครั้ง ถังดับเพลิงไม่ต้องการได้ยินเสียงร้องดังที่สัญญาณเตือนเกิดจากแบตเตอรี่เสียให้ถอดแบตเตอรี่ออก แต่อย่าลืมเปลี่ยนเป็นก้อนใหม่ แผนการอพยพในกรณีที่เกิดเพลิงไหม้คุณต้องมีแผนอพยพเพื่อให้คุณและครอบครัวปฏิบัติตาม

เส้นทางหลบหนีจากแต่ละห้องในบ้านควรเป็นส่วนหนึ่งของแผนฉุกเฉินและทุกคนในบ้านควรรู้วิธีดำเนินการอย่างเป็นระเบียบและสงบ การหลีกเลี่ยงความตื่นตระหนก เป็นกุญแจสำคัญ การเลือกถังดับเพลิงไม่ว่าคุณจะรู้หรือไม่ว่ามีถังดับเพลิงแบบต่างๆ อยู่ที่นั่นและคุณจะต้องเลือกเครื่องดับเพลิงที่ตรงกับพื้นที่บ้านของคุณที่อาจเกิดเพลิงไหม้ได้ ถังดับเพลิงแบบพกพาจะครอบคลุมเฉพาะพื้นที่แยกเท่านั้นดังนั้นคุณต้องตระหนักว่าจะไม่ดับไฟขนาดใหญ่และเคลื่อนที่เร็ว พยายามเลือกแบบที่มีหัวโลหะและด้ามจับมากกว่าพลาสติกเนื่องจากประเภทนี้ชาร์จได้ง่ายกว่า

นอกจากนี้ควรจัดเก็บถังดับเพลิงของคุณในบริเวณที่เข้าถึงได้ง่าย 

หากคุณมองหาถังดับเพลิงคุณจะพบได้ในร้านฮาร์ดแวร์ร้านค้าปลีกบางแห่งบริษัทจัดหาอุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัยและแหล่งข้อมูลออนไลน์ คุณต้องการเลือกถังดับเพลิงที่สามารถดับเพลิงได้ในบางพื้นที่ของบ้านที่ไฟสามารถเริ่มต้นได้ แต่คุณต้องการเครื่องดับเพลิงที่จะดับประเภทหรือประเภทของไฟที่แตกต่างกัน คลาสการยิงที่แตกต่างกัน เมื่อใดก็ตามที่เกิดเพลิงไหม้ผู้คนมักจะเอื้อมมือไปหาถังดับเพลิงที่ใกล้ที่สุดอย่างไรก็ตามมีหลายครั้งที่พวกเขาอาจทำให้สถานการณ์แย่ลงเนื่องจากมีถังดับเพลิงบางชนิดสำหรับการเกิดเพลิงไหม้บางชนิด

หากคุณใช้ถังดับเพลิงไม่ถูกต้องคุณอาจจะเติมน้ำมันแทนการดับไฟ ในบางกรณีคุณไม่ควรใช้ถังดับเพลิงเลย ในความเป็นจริงคุณควรใช้ผ้าห่มกันไฟบนกองไฟ คุณอาจกำลังอ่านข้อความนี้และคุณอาจคิดว่าไฟจะทำให้แย่ลง ถ้าคุณคิดว่าคุณมาถูกที่แล้ว หากคุณมีถังดับเพลิงที่มีฉลากสีเหลืองอยู่คุณจะต้องตรวจสอบฉลากเนื้อหาก่อนที่จะนำไปใช้ในกองไฟ เนื่องจากป้ายสีเหลืองสามารถยืนได้สองสิ่งที่แตกต่างกัน เครื่องดับเพลิงหนึ่งตัวจะมีโฟมและจะดับแบบเดียวกับน้ำโดยจะเติมของเหลวไวไฟน้ำมันเบนซินและไฟวิญญาณ หากกระป๋องมีฉลากโฟม

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://amnuayfire.com/